Nhiều người xem

Những%20chuyện%20đếch%20ai%20tin%20nhưng%20vẫn%20đọc/style

Người tử tế

Lòng%20tốt%20ngày%20càng%20như%20lá%20mùa%20thu/style

Tin rất mới

Tin%20nóng%20trong%20ngày/carousel

Sức khỏe

Sợ%20chết%20thì%20đọc%20ở%20đây/block

Dạy cách làm tiền

Dạy%20cách%20làm...%20tiền/block

Du lịch & phượt

Đi%20du%20lịch%20để%20thấy%20đời%20rất%20đẹp/block

Cười nhiều méo miệng

Cười%20nhiều%20quá%20coi%20chừng%20méo%20miệng/block

Đạo đức Khải Silk được mạng xã hội ví như đôi tất rách

Tôi vừa lướt vào trang facebook của ông Hoàng Khải, chủ của cái gọi là thương hiệu Khaisilk.
Thực ra, trong rất nhiều status của ông Hoàng Khải, gồm cả vô số status dạy đạo đức sống, đạo đức kinh doanh của ông ta, tôi chỉ thích một status duy nhất. Nội dung của nó như sau:

Đạo đức Khải Silk được mạng xã hội ví như đôi tất rách
Ông Hoàng Khải, chủ nhân của Khải Silk

"Khải thường đi vòng quanh phố phường cùng 1 đôi giày thời trang với 1 điệu bộ dường như mọi thứ đều hoàn hảo. Nhưng thực ra thì Khải đi bên trong đôi giày đó với 1 đôi tất rách." (Tôi copy lời lẽ y nguyên, chỉ tự ý chỉnh sửa lại cách bỏ dấu câu, khoảng cách vì ông ta bỏ dấu lung tung quá).
Status này, tôi thích vì ông ta đã viết rất ngắn gọn và chính xác như thể nói về mình.

Đó có thể coi là bức chân dung tự hoạ phản ánh đúng bản chất con người ông ta. Vẻ bề ngoài hào nhoáng, thể hiện văn minh, đạo đức, sống tốt đời đẹp đạo như một doanh nhân hoàn hảo, nhưng thực tế bên trong là một nhân cách tồi tàn của một con buôn trọc phú, tử tế thì thiếu mà lọc lõi lại quá thừa.

Chúc các anh chị bạn tôi một ngày cuối tuần bình yên và ai cũng may mắn để tìm thấy điều tốt đẹp quanh mình.

Theo Bạch Hoàn

Không có nhận xét nào