Nhiều người xem

Những%20chuyện%20đếch%20ai%20tin%20nhưng%20vẫn%20đọc/style

Người tử tế

Lòng%20tốt%20ngày%20càng%20như%20lá%20mùa%20thu/style

Tin rất mới

Tin%20nóng%20trong%20ngày/carousel

Sức khỏe

Sợ%20chết%20thì%20đọc%20ở%20đây/block

Dạy cách làm tiền

Dạy%20cách%20làm...%20tiền/block

Du lịch & phượt

Đi%20du%20lịch%20để%20thấy%20đời%20rất%20đẹp/block

Cười nhiều méo miệng

Cười%20nhiều%20quá%20coi%20chừng%20méo%20miệng/block

Nơi đầu tiên trên thế giới không còn dùng tiền mặt nữa (XHCN đích thực)

Có một nước mà tiền mặt sắp biến mất hoàn toàn, thay vào đó là thương mại điện tử, mua bán gì chỉ cần nhấp chuột là xong. Đó là Thụy Điển - quốc gia giàu nhất châu Âu.

Nơi đầu tiên trên thế giới không còn dùng tiền mặt nữa (XHCN đích thực)
Nơi đầu tiên trên thế giới không còn dùng tiền mặt nữa (XHCN đích thực)

Có một số lý do khiến Thụy Điển trên đường trở thành một xã hội không sử dụng tiền mặt.

Là nơi ra đời của Skype và Spotify, Thụy Điển được biết đến như một quốc công nghệ cao và sáng tạo, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người Thụy Điển đón nhận phương thức thanh toán số. Phần lớn người dân quốc gia này có điện thoại thông minh, máy tính bảng và sẵn sàng sử dụng chúng để thực hiện các giao dịch tài chính.

Ngoài ra, theo ngân hàng quốc gia Thụy Điển, Riksbank, tiền mặt đắt đỏ đối với các ngân hàng, nên các tổ chức tài chính này cũng mong muốn khách hàng chuyển từ tiền mặt sang các phương thức thanh toán điện tử. Thụy Điển có ít các ngân hàng lớn hơn, nên việc hợp tác về thanh toán tương đối đơn giản.

Xã hội Thụy Điển cũng được đặc trưng bởi mức độ tin tưởng cao vào dịch vụ thanh toán của các nhà cung cấp, khiến cho người dân sẵn lòng đón nhận công nghệ hơn.

Làn sóng thương mại điện tử trong những năm gần đây cùng với sự xuất hiện của các thẻ thông minh không tiếp xúc và các ứng dụng thanh toán đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng trả tiền nhanh chóng, chỉ đơn giản bằng cách cho điện thoại thông minh qua một chiếc máy quét.

Trên toàn thế giới, các giao dịch phi tiền mặt đã đạt 433,1 tỷ lượt vào năm 2015, mức tăng trưởng là 11,2%. Theo Báo cáo thanh toán của thế giới được thực hiện bởi Capgemini và BNP Paribas, Mỹ đang dẫn đầu, theo sau là khu vực sử dụng đồng Euro và Trung Quốc.

Các chuyên gia tư vấn tại McKinsey dự đoán doanh thu từ thanh toán toàn cầu sẽ tăng từ 1,8 nghìn tỷ USD vào năm 2014 lên 2,2 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Singapore, Hà Lan và Pháp cùng với Thụy Điển là các quốc gia phụ thuộc ít nhất vào tiền mặt trên thế giới.

Không có nhận xét nào