Nhiều người xem

Những%20chuyện%20đếch%20ai%20tin%20nhưng%20vẫn%20đọc/style

Người tử tế

Lòng%20tốt%20ngày%20càng%20như%20lá%20mùa%20thu/style

Tin rất mới

Tin%20nóng%20trong%20ngày/carousel

Sức khỏe

Sợ%20chết%20thì%20đọc%20ở%20đây/block

Dạy cách làm tiền

Dạy%20cách%20làm...%20tiền/block

Du lịch & phượt

Đi%20du%20lịch%20để%20thấy%20đời%20rất%20đẹp/block

Cười nhiều méo miệng

Cười%20nhiều%20quá%20coi%20chừng%20méo%20miệng/block

Ông già bắn 1 con cáo cái, lần mò đến cửa hang và rùng mình phát hiện...

Có một vị Hòa thượng trước khi xuất gia, chuyên làm nghề săn bắt chó sói để lấy bộ da đẹp của nó đem bán. Một ngày nọ, ông vừa đi vào trong rừng và đã săn được một con chó sói cái to lớn.

Ông già bắn 1 con cáo cái, lần mò đến cửa hàng và rùng mình phát hiện...
Ông già bắn 1 con cáo cái, lần mò đến cửa hàng và rùng mình phát hiện... 

Sau khi đã lột bộ da quý của nó, ông đặt con chó sói cái còn thoi thóp sống lên một bãi cỏ ngoài bìa rừng rồi về nhà.

Buổi tối, ông quay về chỗ cũ nơi bãi cỏ nhưng tìm kiếm mãi vẫn không thấy con chó sói cái đâu cả!

Ông bật đèn pin và quan sát thật kỹ, phát hiện trong đám cỏ có một vệt máu tươi, vết máu kéo dài dẫn ông đến một cái hang nhỏ nằm khuất gần đó.

Khi đến gần hang, ông ngỡ ngàng và giật mình: "Thì ra con chó sói cái chịu nỗi đau hành xác mất da, chạy về hang của mình".

Ông ta suy nghĩ tại sao con chó sói cái lại phải làm như thế? Tại sao nhỉ???

Đến khi ông ta rọi đèn pin vào hang và lôi được con chó sói cái ra, ông mới phát hiện có bốn con chó sói con vẫn còn chưa mở mắt, miệng chúng đang ngặm chặt vú của con chó sói mẹ đã chết khô từ lúc nào.

Nhìn thấy cảnh tượng ấy, ông bàng hoàng đau đớn và chợt ngộ ra rằng, từ trước đến giờ ông chưa hề nghĩ đến loài động vật lại có tình cảm mẹ con thiêng liêng đến như vậy, ngay cả con người của chúng ta cũng khó có thể làm tốt được như thế.

Trước lúc chết con chó sói cái vẫn còn nghĩ đến 4 đứa con nhỏ của nó và ráng lết về hang cho con thơ bú sữa, nó sợ con mình sẽ chết đói vì thiếu sữa mẹ.

Nghĩ tới đó, nước mắt ông tuôn rơi đầy khuôn mặt, ông cảm thấy tội lỗi và xấu hổ cho hành động của mình gây ra bấy lâu nay.

Sau cùng ông giác ngộ, rửa tay hoàn thiện, quyết tâm sám hối, xuất gia ăn chay niệm Phật để mong chuộc lại những lỗi lầm ngày xưa của mình.

Không có nhận xét nào